ทำน้ำตาลป่น ไอซิ่ง สำหรับ ทำคุกกี้ และ เค้ก ได้อย่างรวดเร็ว

น้ำตาลป่น (Powdered Sugar) และไอซิ่ง (Icing) ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน

1.ทำน้ำตาลป่น ด้วยการนำ น้ำตาลทรายขาว ครื่งถ้วย ลงในโถบดใบพัด 3 ทาง ของเครื่องบดปั่นไฟฟ้า ประมาณครื่งนาที จนเป็นผงละเอียด จะได้น้ำตาลป่นสีขาวๆฟูๆ คล้าย ไอซิ่ง  น้ำตาลป่นสีขาวน้ำหนักไม่เปลี่ยน แต่จะเพิ่มขึ้น มากกว่าครึ่งถ้วยที่ใส่ลงไป นำไปใช้ทำคุกกี้ เมอแรง เค้ก ครีมแต่งหน้าเค้ก และ เคลือบผิวขนม  ได้ทันที 

2.ทำไอซิ่ง ด้วยการบดน้ำตาลทรายขาว รวมกับแป้งข้าวโพดประมาณ 1-3 % เก็บไว้ได้นาน

3.ทำคุกกี้เมอแรงจาก น้ำตาลป่น หรือ ไอซิ่ง และ ไข่น้ำค้าง (ส่วนที่เป็นน้ำใสๆ ในไข่ไก่ และ ตกค้างอยู่กับเปลือกไข่) จะได้ คุกกี้ไข่น้ำค้าง/เมอแรง สีขาว ขนาดต่างๆ ที่ทำออกมาได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วทันใจ

4.ทำ คุกกี้สนิคเกอร์ดูเดิล (Snickerdoodle Cookies หรือ Snickerdoodles)  จะมีส่วนประกอบสำคัญ คือ น้ำตาลป่น  เนย ไข่ แป้ง และที่ขาดไม่ได้ คือ ครีมออฟทาร์ทาร์ (Cream of Tar Tar) เบคกิ้งโซดา (Baking Soda) และ เนยขาว (Shortening) ทำให้คุกกี้ขึ้นฟูและมีโครงสร้าง ได้ขนมที่มีลักษณะ 
"กรอบนอกนุ่มใน"

5.ทำคุกกี้ และ เค้ก อย่างรวดเร็ว ได้ด้วยการใช้ น้ำตาลป่นหรือไอซิ่ง แทนน้ำตาลทราย  ตีผสมกับเนยให้ขึ้นครีมใช้เวลาเพียงครู่เดียว

6. ทำครีมแต่งหน้าเค้ก และ คัพเค้ก ด้วยการใช้ น้ำตาลป่นหรือไอซิ่ง ตีผสมกับไข่ขาว ในแบบหน้าเมอร์แรงเบาๆ หรือ ตีผสมกับเนยสำหรับทำครีมแต่งหน้าเค้ก สำหรับเค้กเนยหนักๆ

7.ทำครีมเคลือบผิวโดนัท ด้วยการ คนผสม น้ำตาลป่นหรือไอซิ่ง กับ เนย และ เติมกลิ่นวานิลลาเล็กน้อยให้หอม 

8.ทำช็อคโกแล็ตฟัดจ์ เคลือบผิวโดนัท ด้วยการอุ่นละลายช็อคโกแล็ตแท่ง และคนผสมกับไอซิ่ง เนย วานิลลา ให้เข้ากัน เคลือบนมในขณะที่ยังอุ่นๆ


DIY POWDERED SUGAR